วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

จะเป็นอย่างไร เมื่อไม่มีอู๋ม่งต๊ะ ในหนังของโจวซิงฉือ



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โจวซิงฉือ อู๋ม่งต๊ะ


        จะเป็นอย่างไร เมื่อไม่มีอู๋ม่งต๊ะ ในหนังของโจวซิงฉือ

     นับตั้งแต่หนังเรื่อง “คนเล็กหมัดเทวดา” เป็นต้น แฟนๆ หนังของ โจวซิงฉือ ส่วนใหญ่มักจะพูดคล้ายๆ กับว่าหนังของ โจวซิงฉือ ไม่ตลกเหมือนเดิมอีกแล้ว อาจจะเพราะลีลาที่เปลี่ยนแปลงไป การเน้นขายในจีนแผ่นดินใหญ่มากขึ้น จนทำให้ต้องปรับมุกให้เข้ากับรสนิยมของคนที่นั่น …. แต่เหตุผลหลักๆ อีกอย่างที่คนมักจะพูดกันก็คือ ตั้งแต่ที่ โจวซิงฉือ ไม่มี อู๋ม่งต๊ะ มาเป็นลูกคู่ หนังของเขาก็ไม่ตลกเหมือนเดิมอีกแล้ว
     อู๋ม่งต๊ะ เริ่มต้นอาชีพที่โรงเรียนการแสดงของ TVB และมีงานแสดงส่วนใหญ่ในบทสมทบต่างๆ ชีวิตช่วงแรกลุ่มๆ ดอนๆ มีปัญหาเรื่องเงิน และเรื่องดื่มหนัก จนเกือบจะไปไม่รอด แต่สุดท้ายก็กลับตัวกลับใจ มุ่งมั่นกับงานแสดง จนเริ่มมีผลงานให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ     















ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โจวซิงฉือ อู๋ม่งต๊ะ


     ชีวิตการเป็นนักแสดงของ อู๋ม่งต๊ะประสบความสำเร็จถึงขั้นขีดสุดกับหนังเรื่อง “ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ” ที่ส่งให้ อู๋ม่งต๊ะคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายในการประกาศรางวัลภาพยนต์ฮ่องกงในปี 1990
     แต่ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง อู๋ม่งต๊ะ กลับค้นพบแนวทางใหม่ในเส้นทางการแสดง กับการเล่นบทตลก เมื่อเขาได้รับเลือกให้ประกบคู่ เป็นตัวส่งมุกให้กับ โจวซิงฉือ นักแสดงดาวรุ่งที่วงการหนังฮ่องกงปั้นให้เป็นราชาตลกคนใหม่ในช่วงนั้นจริงๆ แล้ว อู๋ม่งต๋ะ กับ โจวซิงฉือ เคยทำงานด้วยกันมาตั้งแต่ สมัย TVB แล้ว ในหนังซีรีส์หลายๆ เรื่อง
    ในช่วงรุ่งเรืองสุดขีด อู๋ม่งต๊ะ มีผลงานปีละหลายๆ เรื่อง และแทบจะตามไปเล่นหนังกับ โจวซิงฉือ ในแทบทุกเรื่องด้วย เรียกว่าเห็น อาซิง ที่ไหน ก็ต้องมี ลุงต๊ะ อยู่ที่นั่นด้วยเสมอ

    จนกระทั่งใน นักเตะเสี่ยวลิ้มยี่ อู๋ม่งต๊ะ ก็แทบจะเป็นพระเอกคู่กับ โจวซิงฉือ ในหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ ตัวหนังประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล ทำเงินเป็นปรากฏการณ์ ได้มีโอกาสไปเข้าฉายในสหรัฐฯ และยังคว้ารางวัลต่างๆ แทบนับไม่ถ้วน แต่น่าเสียดายที่ นักเตะเสี่ยวลิ้มยี่ กลายเป็นหนังเรื่องสุดท้ายที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันไปเรียบร้อยแล้ว
                                          รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
                                            
   ถึงตอนนี้เป็นเวลาถึง 16 ปี แล้วที่ อู๋ม่งต๊ะ กับ โจวซิงฉือ ไม่ได้มีโอกาสร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน ตัวของ อู๋ม่งต๊ะ ก็กลับไปเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทตามเดิม อาจจะรับงานแสดงในบทตลกอยู่บ้าง แต่ก็มีผลงานการแสดงที่หลากหลายมากขึ้น
    ปัจจุบัน อู๋ม่งต๊ะ สุขภาพไม่ค่อยดีนัก ถึงอย่างงั้นก็ยังมีงานแสดงออกมาให้เห็นเรื่อยๆ แต่สำหรับแฟนๆ ที่หวังจะได้เห็น อู๋ม่งต๊ะ กับ โจวซิงฉือ กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง อาจจะต้องทำใจแล้วก็ได้ เพราะลำพังแค่หวังให้ โจวซิงฉือ กลับมาเล่นหนังอีกครั้ง ก็ยังไม่รู้จะเกิดขึ้นเลยรึเปล่า



                              รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 ที่มา https://mgronline.com/entertainment/detail/9600000034169
 

2 ความคิดเห็น: